Đóng
IMG_7821

Tháng 7 khai trương buýt đường sông

Tháng 7 này, người dân TPHCM sẽ được đi tuyến tàu buýt đường sông đầu tiên từ bến Bạch Đằng quận 1 đi Linh Đông, quận Thủ Đức.

xe buýt đường sông

Thông tin này được ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết taị buổi họp báo về tình hình kinh tế – xã hội TPHCM 6 tháng đầu năm 2017 diễn ra hôm nay 15/6.

Ông Lâm cho biết, tuyến buýt đường sông số 1 dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng, quận 1 đi quận Thủ Đức sẽ chạy thử nghiệm vào cuối tháng 6 và chính thức khai thác vào tháng 7/2017.

Riêng tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm), hiện nay do vướng việc thi công cống ngăn triều ở cầu Mống nên phải đầu năm 2018 mới đưa vào khai thác.

Nói thêm về việc chậm trễ đưa 2 tuyến buýt đường sông vào hoạt động, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, để các tuyến buýt đường sông hoạt động hiệu quả thì phải đầu tư bãi giữ xe ở các đầu bến cho người dân, chứ không thể mang xe lên tàu.

Theo kế hoạch trước đó, tuyến buýt đường sông số 1 sẽ đưa vào khai thác trong tháng 6, còn tuyến số 2 khai thác vào tháng 9.

Đến nay các vấn đề về giá vé, tần suất hoạt động của các tàu buýt đường sông vẫn chưa được công bố chính thức. Trước đây, khi xây dựng đề án nhà đầu tư đã đưa ra giá vé dự kiến là 15.000 đồng/lượt.

Theo quy hoạch, tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông, Thủ Đức) dài gần 11 km. Trong lộ trình tàu chạy có tổng cộng 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng, quận 1 đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới (phường Linh Đông – Thủ Đức) và ngược lại.

Tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại.

Theo tính toán dự kiến của chủ đầu tư là Công ty TNHH Thường Nhật, trong giai đoạn đầu sẽ trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút/chuyến, ước tính mỗi ngày 2 tuyến buýt đường sông sẽ vận chuyển khoảng 5.000 khách.

Việc đưa vào khai thác 2 tuyến buýt đường sông được kỳ vọng sẽ làm giảm gánh nặng cho vận tải đường bộ, giảm ùn tắc giao thông trong nội thành TPHCM.

Tổng hợp


Tin liên quan
Messenger